[Vòng Quốc Gia Olympic Vi Điện Tử Quốc Tế Lần Thứ 18 Tại Việt Nam – AMO2023-UIT]

Diễn biến vòng quốc gia Olympic Vi điện tử quốc tế lần thứ 18 tại Việt Nam
Share

Cuộc thi Olympic Vi điện tử Quốc tế lần thứ 18 tại Việt Nam là một cuộc thi thường niên được tổ chức nhằm truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên về lĩnh vực thiết kế vi mạch, đồng thời mong muốn phát triển hơn nữa lĩnh vực này tại Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức giúp hiểu mức độ kiến thức về Vi điện tử của sinh viên tại Việt Nam so với thế giới nhằm điều chỉnh chương trình đào tạo và tạo một cộng đồng người trẻ yêu thích Thiết kế Vi mạch. Đối tượng của cuộc thi là sinh viên đại học, học viên cao học và nghiên cứu sinh (dưới 30 tuổi).

Đến với AMO, các thí sinh sẽ trải qua một bài thi kiến thức tổng hợp về các lĩnh vực:

– Thiết kế và kiểm tra IC số. 

– Thiết kế và kiểm tra IC tương tự và hỗn hợp. 

– Công nghệ và các thiết bị bán dẫn. 

– Toán học và các thuật toán cho các công cụ tự động hóa thiết kế điện tử (EDA). 

Được chia thành 9 nội dung nhỏ: 

– Vi mạch số.

– Vi mạch tương tự. 

– Vi mạch cao tần (RF). 

– Linh kiện điện tử và bán dẫn. 

– Phương pháp số và tối ưu. 

– Toán rời rạc và lý thuyết tổ hợp. 

– Lập trình hướng đối tượng. 

– Điện tử Nano (công nghệ Nano).

Cuộc thi là một thử thách lớn với khối lượng kiến thức, kỹ năng lớn nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các bạn sinh viên có thể chinh phục, phát triển bản thân và có cơ hội được tài trợ toàn bộ kinh phí để đến Armenia dự Vòng quốc tế cùng với các thí sinh đến từ các quốc gia khác trên thế giới.

AMO 2023 đã nhận được rất nhiều sự yêu thương, quan tâm và ủng hộ của các bạn sinh viên, chứng tỏ sức hút của cuộc thi qua bao nhiêu năm vẫn không thay đổi. Biết được tình cảm đó, Khoa Kỹ thuật Máy Tính đã tổ chức 2 buổi seminar vô cùng đặc biệt vào ngày 31.5.2023 để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về cuộc thi Olympic Vi điện tử Quốc tế lần thứ 18 tại Việt Nam. Nhờ đó, các bạn thí sinh đã có thể trang bị thêm hành trang, kỹ năng để tự tin, bình tĩnh bước vào cuộc thi đầy cam go và thử thách này.

Ngày 3.6.2023, cuộc thi AMO 2023 đã được tổ chức tại trường đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Hơn 100 thí sinh đến từ các khoa, các trường khác nhau đã đến điểm thi từ rất sớm với tâm trạng háo hức, hồi hộp khi chuẩn bị bước vào một cuộc thi lớn. Sau khi ổn định chỗ ngồi, các thí sinh sẽ phải trải qua 1h30 phút đầy căng thẳng để hoàn thành bài thi. Dù kết quả có ra sao, các bạn hãy tự hào vì bản thân đã cố gắng và nỗ lực hết sức mình.

Ban tổ chức cuộc thi xin gửi lời chân thành cảm ơn đến các bạn sinh viên, các thầy cô đã quan tâm và hỗ trợ cho cuộc thi Olympic Vi điện tử Quốc tế lần thứ 18 tại Việt Nam được diễn ra một cách thành công rực rỡ. Hy vọng rằng năm sau chúng ta có thể gặp lại nhau trong cuộc thi AMO 2024 hứa hẹn sẽ tuyệt vời hơn nữa.