Đơn vị tổ chức

Đơn vị thực hiện

"THIẾT KẾ VI MẠCH CHO GIAO THÔNG THÔNG MINH"

CUỘC THI

THIẾT KẾ VI MẠCH UIT

Được ra đời trong bối cảnh bùng nổ của lĩng vực “Thiết kế Vi mạch” trên toàn cầu, trong đó Việt Nam được nhận định là thị trường lao động chất lượng cao và tiềm năng mà các tập đoàn vi mạch hàng đầu nhắm đến. Cuộc thi hướng đến tạo môi trường để sinh viên phát huy sự sáng tạo, biến những ý tưởng thành hiện thực trên nền tảng thiết kế vi mạch. Đặc biệt, kết hợp cùng với Vòng Quốc gia Olympic Vi Điện tử Quốc tế – AMO, Cuộc thi Thiết kế Vi mạch UIT 2024 hướng đến tính chuyên môn cao, đồng thời không tách rời khỏi sự sáng tạo không giới hạn từ các bạn sinh viên tài năng.

MỤC TIÊU

LỊCH TRÌNH

AMO2024 - UIT

VÒNG QUỐC GIA OLYMPIC VI ĐIỆN TỬ QUỐC TẾ LẦN THỨ 19 TẠI VIỆT NAM

Annual International Microelectronic Olympiad hay Olympic Vi Điện tử Quốc tế là cuộc thi được tổ chức đinh kỳ hàng năm do tập Synopsys tổ chức. Cuộc thi hướng đến đối tượng là sinh viên và kỹ sư trẻ dưới 30 tuổi.

Mục tiêu của cuộc thi là khơi dậy niềm đam mê với lĩnh vực vi điện tử và phát hiện những chuyên gia trẻ tài năng. AMO bao gồm các chủ đề như thiết kế IC kỹ thuật số và analog, thiết bị bán dẫn và thuật toán vi điện tử.

Tại Việt Nam, vòng Quốc gia của cuộc thi được tổ chức bởi Khoa Kỹ thuật Máy tính, trường Đại học Công nghệ Thông tin, nhằm tuyển chọn ra đại diện của Quốc gia tham dự Vòng Chung kết Thế giới, dự kiến được tổ chức tại Armenia vào tháng 11 năm 2024.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực Thiết kế Vi mạch, Trường Đại học Công nghệ Thông tin kết hợp cuộc thi AMO như một Vòng Sơ loại cho Cuộc thi Thiết kế Vi mạch UIT 2024, hứa hẹn tuyển chọn được đội ngũ thí sinh chất lượng tham gia vòng Ý tưởng và hiện thực hoá tầm nhìn của mình thông qua thiết kế vi mạch.

NỘI DUNG VÒNG SƠ LOẠI

bao gồm 04 chủ đề chính

Thiết kế và kiểm tra IC số

Thiết kế và kiểm tra IC tương tự và hỗn hợp

Công nghệ và các thiết bị bán dẫn

Toán học và các thuật toán cho các công cụ tự động hóa thiết kế điện tử (EDA)

Các chủ đề trên được chia thành 09 nội dung nhỏ: Vi mạch số, Vi mạch tương tự, Vi mạch cao tần (RF), Linh kiện điện tử và bán dẫn, Phương pháp số và tối ưu, Toán rời rạc và lý thuyết tổ hợp, Lập trình hướng đối tượng, Điện tử Nano (công nghệ Nano).

PRIZE

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

Giải thưởng Cuộc thi Thiết kế Vi mạch UIT 2024 được chia thành 02 phần, giải thưởng Vòng Sơ loại (AMO2024- UIT) và Giải thưởng Chung cuộc

Giải thưởng Vòng Sơ loại

GIẢI NHÌ

2.000.000VND

Nếu thí sinh là sinh viên Trường ĐH Công nghệ Thông tin sẽ được nhận giấy khen
Nếu là thí sinh ngoài Trường ĐH Công nghệ Thông tin sẽ nhận được chứng nhận đạt giải.

GIẢI NHẤT

3.000.000VND

Thí sinh được BTC Armenia tài trợ chi phí thi đấu Vòng Chung kết Thế giới tại Armenia
Nếu thí sinh là sinh viên Trường ĐH Công nghệ Thông sẽ được tài trợ 5.000.000VND để tham dự Vòng Chung kết Thế giới, và nhận được giấy khen.

GIẢI BA

1.000.000VND

Nếu thí sinh là sinh viên Trường ĐH Công nghệ Thông tin sẽ được nhận giấy khen
Nếu là thí sinh ngoài Trường ĐH Công nghệ Thông tin sẽ nhận được chứng nhận đạt giải.

Giải thưởng Chung cuộc

GIẢI NHÌ

5.000.000VND

Kèm theo giấy chứng nhận đạt giải

GIẢI NHẤT

10.000.000VND

Kèm theo giấy chứng nhận đạt giải

GIẢI BA

2.000.000VND

Kèm theo giấy chứng nhận đạt giải

03 Giải khuyến khích, mỗi giải 1.000.000VND kèm theo giấy chứng nhận.